¾¨ÄôÒ 2
|
º¢ÚÅ÷ þÄ츢Âõ
|
º¡Ãõ
Žì¸õ.
«ýÀ¢ü¸¢É¢Â ¬º¢Ã¢Â ¦ÀÕÁ츧Ç. þôÀò¾¢ø º¢ÚÅ÷ þÄ츢Âò¾¢ý ŨèÈ, Ũ¸¸û, ¾ý¨Á¸û, ÌÆó¨¾ì
¸Å¢»÷¸û «Æ.ÅûÇ¢ÂôÀ¡ ÁüÚõ ÓÃÍ ¦¿ÎÁ¡Èý
§À¡ý§È¡¨ÃÔõ º¢ÚÅ÷¸Ù측Éô À¡¼ø¸Ç¢ý ÜÚ¸Ùõ
¦¾¡Ìì¸ôÀðÎûÇÉ.
¸üÈø
§ÀÚ :
1. º¢ÚÅ÷ þÄ츢Âò¾¢ý ŨèȨÂ
ÜÚÅ£÷.
2. º¢ÚÅ÷ þÄ츢Âò¾¢ý Ũ¸¸¨Çô
ÀðÊÂÄ¢ÎÅ£÷.
3. º¢ÚÅ÷ þÄ츢 ¸Å¢»÷¸¨Ç «¨¼Â¡Çí
¸¡ÏÅ£÷.
4. º¢ÚÅ÷ þÄ츢Âò ¾ý¨Á¸¨Ç Å¢Ç츢
±ØÐÅ£÷

º¢ÚÅ÷ þÄ츢Âò¾¢ý ŨèÈ
· º¢ÚÅ÷¸Ù측¸ ±Ø¾ôÀÎõ «øÄÐ
ŨÃÂôÀÎõ þÄ츢Âõ ¬Ìõ.
·
¦À¡ÐÅ¡¸
12
ÅÂÐìÌ ¯ðôÀ𧼡Õ측¸ þÐ ±Ø¾ôÀʸ¢ÈÐ.
·
þýÚ
ÌÆó¨¾¸Ç¢ý ¸ñ¨½Ôõ ¸Õò¨¾Ôõ ¸ÅÕõ ÌÆó¨¾ þÄ츢Âí¸û ÀÄÅü¨È ¯Õš츢 ÅÕ¸¢ýÈÉ÷.
· ÌÆó¨¾¸Ç¢ý ÁÉ¿¢¨Ä¨ÂÔõ
¦Á¡Æ¢ôÀ¡¹¢¨ÉÔõ ¬Ã¡Ôõ ¬Ã¡ö¢ý ÀÂÉ¡¸§Å ‘ÌÆó¨¾ þÄ츢Âí¸û’ ÅÇ÷ó¾¢Õì¸ì ÜΦÁÉ
¦¾.¦À¡.Á£É¡ðº¢ Íó¾ÃÉ¡÷ ÜÚ¸¢È¡÷.
º¢ÚÅ÷
þÄ츢 Ũ¸¸û
· ¸¨¾
·
À¡¼ø
·
¸Å¢¨¾
·
¸¨¾ôÀ¡¼ø
·
Ţθ¨¾
· º¢Ú¸¨¾¸û
ÌÆó¨¾
þÄ츢Âô À¨¼ôÀ¢ø ®ÎÀ¡Î ¦¸¡ñÎ À¡Ê ¸Å¢»÷¸û:
· À¡Ã¾¢Â¡÷
·
À¡Ã¾¢¾¡ºý
·
¸Å¢Á½¢
§¾º¢¸ Å¢¿¡Â¸õ À¢û¨Ç
·
«Æ.ÅûÇ¢ÂôÀ¡
· ÓÃÍ ¦¿ÎÁ¡Èý
º¢ÚÅ÷
þÄ츢Âò ¾ý¨Á¸û:
¦Á¡Æ¢¿¨¼
· ±Ç¢¨ÁÂ¡É ¦º¡ü¸û
·
º¢È¢Â
š츢Âí¸û
· ÀÊò¾Ðõ ÒâóÐ ¦¸¡ûÇ ÓÊÔõ
¸üÀ¨É
· ¸üÀ¨É ÅÇõ «¾¢¸Á¡¸ þÕìÌõ.
·
º¢ÚÅ÷
¸¨¾¸Ç¢ø «¾¢¸Á¡É ¸üÀ¨É ÅÇí¸û §º÷ì¸ôÀðÊÕìÌõ
· Á¢Õ¸í¸Ùõ ¾¡ÅÃí¸Ùõ §ÀÍŨ¾ô
§À¡Ä «¨Áó¾¢ÕìÌõ
¸Õô¦À¡Õû
· º¢ÚÅ÷¸Ç¢ý Å¡ú쨸§Â¡Î
¦¾¡¼÷Ò¨¼Â¾¡¸ þÕìÌõ
·
«ýÈ¡¼
Å¡úì쨸¢ø º¢ÚÅ÷¸û À¡÷òÐ ¯½÷ó¾ ºõÀÅí¸û
· þÂü¨¸, À¢Ã¡½¢¸û, ÀûÇ¢ìܼõ,
ÌÎõÀõ
«Ç×
· º¢ÚÅ÷ À¡¼ø,¸¨¾¸û «ÇÅ¢ø
º¢È¢Â¾¡¸§Å þÕìÌõ.
· º¢ÚÅ÷¸û Å¢¨ÃÅ¡¸×õ ±Ç¢¨Á¡¸×õ
ÀÊòÐ ÒâóÐ ¦¸¡ûÙõ Ũ¸Â¢ø «¨Áó¾¢ÕìÌõ.
Åñ½ôÀ¼í¸û
/ ¸¡ðº¢¸û
· À¡¼ø, ¸¨¾ìÌ ²üÈÅ¡Ú Åñ½ôÀ¼í¸û
«¨Áó¾¢ÕìÌõ.
·
ÀÄŨ¸
Åñ½í¸û º¢ÚÅ÷¸Ç¢ý ¸ñ¸ÙìÌ Å¢Õ󾡸 «¨Áŧ¾¡Î, ÀÊìÌõ ¬÷Åò¨¾ò àñθ¢ÈÐ.
· À¼í¸¨Çô À¡÷òÐ º¢ÚÅ÷¸û ±Ç¢¾¢ø
ÒâóÐ ¦¸¡û¸¢ýÈÉ÷.
«Æ
ÅûÇ¢ÂôÀ¡Å¢ý ÌÆó¨¾¸Ùì¸¡É À¡¼ø Åâ¸Ç¢ý ¾ý¨Á¸û:
ºó¾î ¦º¡ü¸Ç¢ý ÀÂýÀ¡Î
|
· ¾ðÎ, ÄðÎ, ±ðÎ §À¡ýÈî ºó¾î
¦º¡ü¸û ÀÂýÀÎò¾ôÀðÎûÇÉ.
·
º¢ÚÅ÷
À¡¼Ä¢ø µ¨ºÂ¢ýÀò¨¾ò ¾Õ¸¢ÈÐ.
·
±Ç¢¨Á¡¸
¯îºÃ¢ì¸×õ Ш½ôÒ⸢ÈÐ
·
´Ä¢
´ôÒ¨Á¨Âò ¾ÃÅøÄÐ.
´Ä¢ ¿Âò¾¢üÌ Ó츢ÂòÐÅõ
|
· §¾¡,§¾¡ ¦º¡øÖìÌ ¦À¡Õû þø¨Ä,
¬É¡ø ´Ä¢¿Âò¨¾ ²üÀÎòОü¸¡¸ô ÀÂýÀÎò¾ôÀðÎûÇÐ.
·
º¢ÚÅ÷¸û
´Ä¢¿Âõ ¦¸¡ñ¼ À¡¼ø¸¨Ç Å¢ÕõÀ¢ À¡ÎÅ÷
· ¦À¡ÕÙìÌ Ó츢ÂòÐÅõ ¦¸¡Î측Ð,
´Ä¢¿Âò¾¢üÌ Ó츢ÂòÐÅõ ¦¸¡Îì¸ôÀθ¢ýÈÐ.
´§Ã ¦º¡ø¨Ä Á£ñÎõ Á£ñÎõ
ÀÂýÀÎòоø
|
· ¨¸Å£Í ±ýÈ ¦º¡ø Á£ñÎõ Á£ñÎõ
ÀÂýÀÎò¾ôÀðÎûÇÐ
·
Á¡½Å÷¸û
Áɾ¢ø ±Ç¢¾¢ø À¾¢óРŢθ¢ÈÐ.
· À¡¼Ä¢ø µ¨ºÂ¢ýÀò¨¾ ²üÀÎòи¢ýÈÐ
²üÒ¨¼Â À¡Î¦À¡Õû
|
· º¢ÚÅ÷¸û «ýÈ¡¼ Å¡ú쨸¢ø
À¡÷ìÌõ,¯½Õõ ¦ºö¾¢¸¨Ç§Â À¡Î¦À¡ÕÇ¡¸
«¨Áó¾¢ÕìÌõ.
· ±.¸¡:
þÂü¨¸,¦ºøÄôÀ¢Ã¡½¢¸û,ÀûÇ¢ìܼõ
· §ÁÖûÇ À¡¼ø Åâ¸û, º¢ÚÅ÷¸û
ÀȨŸ¨Çô À¡÷ìÌõ §À¡Ð À¡Ê Á¸¢ÆÄ¡õ.
±Ç¢¨Á¡É
¦Á¡Æ¢¿¨¼
|
· ÀÊò¾×¼§É ÒâóÐ ¦¸¡ûÇ ÓÊÔõ
· ±Ç¢¨Á¡¸ô ÒâóÐ ¦¸¡ûÇ ÓÊÔõ
· ±Ç¢¨ÁÂ¡É ¦º¡ü¸Ä£ý ÀÂýÀ¡Î

ÓÃÍ ¦¿ÎÁ¡Èý
முரசு நெடுமாறன் அவர்கள் மலேசியாவில் சிலாங்கூர் மாநிலத்தில் உள்ள கிள்ளான் துறைமுகத்திற்கு அருகில் உள்ள 'கேரி தீவில்' 14.01.1937 இல் பிறந்தார். பெற்§È¡ர் (இ)ராசகிள்ளி சுப்புராயன்-முனியம்மை. இவரின் இயற்பெயர் கணேசன் ஆகும். தமிழார்வம் வரப் பெற்றதும் நெடுமாறன் என மாற்றிக் கொண்டார். ஆவணங்களிலும் இவ்வாறு பதிவானது. முரசு என்பது பெற்§È¡ர்களின் பெயர்ச் சுருக்கம் ஆகும். மேலும் தம் படைப்புகளைப் §À¡ற்றி வெளியிட்ட தமிழ்முரசு இதழின் நினைவாகவும் முரசு இடம் பெறலாயிற்று. இயற்பெயரும் புனைபெயரும் மறைந்து முரசு என்ற பெயரே இன்று உலக அளவில்தெரியலாயிற்று.
முரசு நெடுமாறனின் பெற்§È¡ர் §¾¡ட்டத் தொழிலாளர்களாகப் பணிபுரிந்தவர்கள். எனவே முரசு தாம் பிறந்த 'கேரி தீவில்' தொடக்கக் கல்வியைப் பெற்றார்.இவர் பயின்ற இடம் பள்ளிக்கூடம் என்று சொல்ல முடியாதபடி குழந்தைகள் காப்பகமாகவும், §¸¡யிலாகவும் இருந்தது. பின்பு சாதாரண தனிக்கட்டடமாக இருந்தது. பின்னர் கிள்ளானில் உயர்நிலைக்கல்வி பெற்றார். தனிப்பட்டமுறையில் பயின்று தமிழ் ஏழாம்வகுப்பு தேர்ச்சி பெற்றார். ஏழாம்வகுப்பு என்பது அக்காலத்தில் ஆசிரியர் பணிபுரிவதற்குரிய ஆயத்தக் கல்வியாகும். தொடக்கப்பள்ளி ஆசிரியர் ஆவதற்குரிய கல்வி பெற்றிருந்தும் ஆசிரியர் பணி இவருக்குக் கிடைக்கவில்லை. இந்நிலையில் இவர் கற்றிருந்த தையற்கலைத் தொழில் இவருக்குக்கைகொடுத்தது.
முரசு நெடுமாறனின் பெற்§È¡ர் §¾¡ட்டத் தொழிலாளர்களாகப் பணிபுரிந்தவர்கள். எனவே முரசு தாம் பிறந்த 'கேரி தீவில்' தொடக்கக் கல்வியைப் பெற்றார்.இவர் பயின்ற இடம் பள்ளிக்கூடம் என்று சொல்ல முடியாதபடி குழந்தைகள் காப்பகமாகவும், §¸¡யிலாகவும் இருந்தது. பின்பு சாதாரண தனிக்கட்டடமாக இருந்தது. பின்னர் கிள்ளானில் உயர்நிலைக்கல்வி பெற்றார். தனிப்பட்டமுறையில் பயின்று தமிழ் ஏழாம்வகுப்பு தேர்ச்சி பெற்றார். ஏழாம்வகுப்பு என்பது அக்காலத்தில் ஆசிரியர் பணிபுரிவதற்குரிய ஆயத்தக் கல்வியாகும். தொடக்கப்பள்ளி ஆசிரியர் ஆவதற்குரிய கல்வி பெற்றிருந்தும் ஆசிரியர் பணி இவருக்குக் கிடைக்கவில்லை. இந்நிலையில் இவர் கற்றிருந்த தையற்கலைத் தொழில் இவருக்குக்கைகொடுத்தது.
தையற்கலைத் தொழிலால் வாழ்க்கை நடத்திய முரசு அவர்களுக்கு 1963 இல் ஒரு பொற் காலத்திற்கான கோட்டைக்கதவு திறக்கப்பட்டது. ஆம்!. தற்காலிக ஆசிரியர் பணிபுரியலனார். 1973-1976 காலகட்டங்களில் விடுமுறைக்கால ஆசிரியர் பயிற்சிக் கல்லூரியில் கற்றுத்தகுதி மிக்க ஆசிரியர் ஆனார். அக்காலத்தில் மலாய், ஆங்கிலக் கல்வியில் ஈடுபட்டுச் சொந்த முயற்சியாலும், சிறப்புப் பயிற்சியாலும் மூன்றாம் படிவத்தில் முதல் நிலையில் தேர்ச்சி பெற்றார். தொடர்ந்து ஐந்தாம் படிவத்தில் தேர்வு எழுதிப் பொது நிலை தேர்ச்சி பெற்றார். பின்பு மதுரை காமராசர் பல்கலைக்கழகத்தின் அஞ்சல் வழிக்கல்வி வழியாக இலக்கிய இளவல்(பி.லிட்), முதுகலை (எம்.ஏ) பட்டங்களையும் பெற்றார். புதுவைப் பல்கலைக்கழகத்தின் வழியாக இவர் முனைவர் பட்டத்தினைப் (1994-2002)பெற்றவர்.
முரசு அவர்கள் தற்காலிக ஆசிரியராக வாழ்க்கையைத் தொடங்கி,பின்பு தகுதி பெற்ற ஆசிரியராக விளங்கி 1992 ஆம் ஆண்டு வரை பணியாற்றி ஓய்வுபெற்றார். பணி ஓய்வுக்குப் பிறகு ஒப்பந்த ஆசிரியராக மூன்றாண்டுகள் பணிபுரிந்தார்.
முரசு ஆசிரியர் பணியில் இருந்த காலகட்டத்தில் மலேசியக் கல்வித்துறையில் பல புதிய உத்தி முறைகளைப் பின்பற்றித் தமிழ் கற்றலை எளிமைப்படுத்தினார். இதனால் மாணவர்களின் உள்ளங் கவர்ந்த ஆசிரியரானார். 1980-இல் புதிÂ பாடத்திட்டம் மலேசியாவில் நடைமுறைக்கு வந்தபொழுது இவரின் கல்வி நடவடிக்கைகள், அணுகுமுறைகள் அதில் இடம்பெற்றன. மலேசியக்கல்வி அமைச்சின் பாடத்திட்ட மேம்பாட்டுக் கழகம் முதலான பல துறையினரும் இவர்தம் கல்விப் புலமையைப் பயன்படுத்திக்கொண்டனர்.
1996 இல் கல்வி ஒலிபரப்புத்துறையில் பள்ளி ஒலிபரப்புத் தொடங்கியபொழுது இத்துறையில் பகுதிநேரக் கலைஞராகப் பணியாற்றத் தொடங்கிய இவர் அவ்ஒலிபரப்பு நிறுத்தப்படும் வரை தொடர்ந்து பணிபுரிந்தவர் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. மிகுதியா இசைப்பாடல்கள் எழுதி (ஏறத்தாழ 600) மாணவர்களுக்கு இசைவழியாகக் கல்வியார்வம் ஊட்டியவர்.
முரசு நெடுமாறன் மலேசியாவில் ஆசிரியர் பணி புரிந்ததுடன் பாடத்திட்ட மேம்பாட்டுக் கழகத்தில் பயிலரங்குகள், பாடத்திட்டங்கள், கருத்தரங்குகள்,ஆய்வு அரங்குகள் §À¡ன்றவற்றில் தம்மை ஒப்படைத்துக்கொண்டு அனைவரும் மதிக்கும் வகையில் பணிபுரிந்தவர். முரசு நெடுமாறனின் தமிழ் இலக்கியப் பணியை மதிக்கும் வகையில் சென்னையில் உள்ள உலகத்தமிழாராய்ச்சி நிறுவனம் இவரை வருகைதரு பேராசிரியராக (2001-02) அமர்த்திப் பெருமை செய்தது. மலேசியாவில் புத்ரா பல்கலைக்கழகத்திலும் சிறப்புப்பேராசிரியராகப்பணிபுரிந்தவர்.
முரசு நெடுமாறன் அவர்கள் பொதுத்தொண்டு புரிவதில் மிக்க ஈடுபாடு உடையவர். பல்வேறு அமைப்புகளில் இடம்பெற்றுத் திறம்படப் பணிகள் செய்தவர். தாம் வாழ்ந்த 'கேரி தீவு' பகுதியில் தம் பதினாறாம் அகவையில் செய்த தொண்டு வரலாற்றுச் சிறப்பு மிக்கதாகும். §¾¡ட்டங்களில் திருவிழாக்காலங்களில் நடத்தப்படும் நாடகங்களில் முரசு பங்குகொண்டவர். இதனால் இவருக்குச் செல்வாக்கும் மதிப்பும் கூடியது. இவரின் தொழிற்சங்க ஈடுபாட்டால் §¾¡ட்டத்தொழில் நிருவாகத்திற்கு இவர்மேல் வெறுப்பு ஏற்பட்டது.
எனவே இவர் தந்தையார் பார்த்த கங்காணி வேலையை இழக்கவேண்டியதானது. இவரும் §¾¡ட்டத்தைவிட்டு வெளியேற வேண்டும் என்ற அறிவிப்பும் வந்ததுஆனால் நல்ல உள்ளம் படைத்த சிலரால் முரசு அங்கேயே பணியாற்றும் நிலை ஏற்பட்டது. தமக்குப் பாதுகாப்பாகவும் மக்கள் தொண்டு செய்ய வாய்ப்பாகவும் முரசு ம.இ.கா. என்னும் கட்சியில் இணைந்து பணியாற்றினார். இவரின் அரசியல் ஈடுபாட்டை மேனாள் அமைச்சர் மாணிக்கவாசகம் அவர்கள் பல மேடைகளில் புகழ்ந்து பேசியுள்ளார்.
முரசு நெடுமாறன் நல்ல கலை உணர்வு உடையவர். இவரின் தாத்தா திரு.மாரிமுத்து அவர்கள் (பெரிய கங்காணி) அனைவராலும் மதிக்கப்பட தெருக்கூத்துக் கலைஞர். (முரசுவின் முன்§É¡ர்கள் தெருக்கூத்துக்குப் புகழ் பெற்ற உத்திரமேரூர் பகுதியிலிருந்து சென்றவர்கள் என்பது கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது.) இவருக்குக் கீழ் ஒரு நாடகக் குழு இருந்தது.தாத்தா வழியாக முரசு பாடல் பாடுவது, நடிப்பது §À¡ன்ற கலைகளைக் கைவரப்பெற்றார். நல்ல தங்காள் கதை, ஏணி ஏற்றம் §À¡ன்ற இசை நாடகங்களையும் இவர் வழியாக முரசு பெற்றார். முரசு §¾¡ட்டப்புறங்களில் பல நாடகங்களை அரங்கேற்றியது §À¡ல் ஆசிரியர் பணியாற்றும் காலங்களிலும் பல நாடகங்களை அரங்கேற்றியுள்ளார்.
முரசு நெடுமாறன் நல்ல படைப்பாற்றலும் எழுத்தாற்றலும் உடையவர்.பல நூல்களை எழுதி மாணவர்களுக்குப் பயன்படும் வகையில் தந்துள்ளார்.மலேசியநாட்டில் வெளியிடப்பட்ட தமிழ் தொடக்க, இடைநிலைப் பள்ளிப்பாட நூல்களில் இவர் படைப்புகள் பல இடம்பெற்றுள்ளன. சிறுவர் பாடல்கள், நாடகம், கதை, கட்டுரை §À¡ன்ற துறைகளில் இருபதிற்கும் மேற்பட்ட நூல்களை எழுதியுள்ளார். மலேசியத் தமிழ்க் கவிதைக்களஞ்சியம் என்னும் பெயரில் இவர் மலேசியத் தமிழ்க் கவிதைகளைத் தொகுத்து உருவாக்கியுள்ள பெருங்களஞ்சியம் இவருக்கு உலக அளவில் நிலைத்த புகழைத் தந்தது.
முரசு அவர்கள் தற்காலிக ஆசிரியராக வாழ்க்கையைத் தொடங்கி,பின்பு தகுதி பெற்ற ஆசிரியராக விளங்கி 1992 ஆம் ஆண்டு வரை பணியாற்றி ஓய்வுபெற்றார். பணி ஓய்வுக்குப் பிறகு ஒப்பந்த ஆசிரியராக மூன்றாண்டுகள் பணிபுரிந்தார்.
முரசு ஆசிரியர் பணியில் இருந்த காலகட்டத்தில் மலேசியக் கல்வித்துறையில் பல புதிய உத்தி முறைகளைப் பின்பற்றித் தமிழ் கற்றலை எளிமைப்படுத்தினார். இதனால் மாணவர்களின் உள்ளங் கவர்ந்த ஆசிரியரானார். 1980-இல் புதிÂ பாடத்திட்டம் மலேசியாவில் நடைமுறைக்கு வந்தபொழுது இவரின் கல்வி நடவடிக்கைகள், அணுகுமுறைகள் அதில் இடம்பெற்றன. மலேசியக்கல்வி அமைச்சின் பாடத்திட்ட மேம்பாட்டுக் கழகம் முதலான பல துறையினரும் இவர்தம் கல்விப் புலமையைப் பயன்படுத்திக்கொண்டனர்.
1996 இல் கல்வி ஒலிபரப்புத்துறையில் பள்ளி ஒலிபரப்புத் தொடங்கியபொழுது இத்துறையில் பகுதிநேரக் கலைஞராகப் பணியாற்றத் தொடங்கிய இவர் அவ்ஒலிபரப்பு நிறுத்தப்படும் வரை தொடர்ந்து பணிபுரிந்தவர் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. மிகுதியா இசைப்பாடல்கள் எழுதி (ஏறத்தாழ 600) மாணவர்களுக்கு இசைவழியாகக் கல்வியார்வம் ஊட்டியவர்.
முரசு நெடுமாறன் மலேசியாவில் ஆசிரியர் பணி புரிந்ததுடன் பாடத்திட்ட மேம்பாட்டுக் கழகத்தில் பயிலரங்குகள், பாடத்திட்டங்கள், கருத்தரங்குகள்,ஆய்வு அரங்குகள் §À¡ன்றவற்றில் தம்மை ஒப்படைத்துக்கொண்டு அனைவரும் மதிக்கும் வகையில் பணிபுரிந்தவர். முரசு நெடுமாறனின் தமிழ் இலக்கியப் பணியை மதிக்கும் வகையில் சென்னையில் உள்ள உலகத்தமிழாராய்ச்சி நிறுவனம் இவரை வருகைதரு பேராசிரியராக (2001-02) அமர்த்திப் பெருமை செய்தது. மலேசியாவில் புத்ரா பல்கலைக்கழகத்திலும் சிறப்புப்பேராசிரியராகப்பணிபுரிந்தவர்.
முரசு நெடுமாறன் அவர்கள் பொதுத்தொண்டு புரிவதில் மிக்க ஈடுபாடு உடையவர். பல்வேறு அமைப்புகளில் இடம்பெற்றுத் திறம்படப் பணிகள் செய்தவர். தாம் வாழ்ந்த 'கேரி தீவு' பகுதியில் தம் பதினாறாம் அகவையில் செய்த தொண்டு வரலாற்றுச் சிறப்பு மிக்கதாகும். §¾¡ட்டங்களில் திருவிழாக்காலங்களில் நடத்தப்படும் நாடகங்களில் முரசு பங்குகொண்டவர். இதனால் இவருக்குச் செல்வாக்கும் மதிப்பும் கூடியது. இவரின் தொழிற்சங்க ஈடுபாட்டால் §¾¡ட்டத்தொழில் நிருவாகத்திற்கு இவர்மேல் வெறுப்பு ஏற்பட்டது.
எனவே இவர் தந்தையார் பார்த்த கங்காணி வேலையை இழக்கவேண்டியதானது. இவரும் §¾¡ட்டத்தைவிட்டு வெளியேற வேண்டும் என்ற அறிவிப்பும் வந்ததுஆனால் நல்ல உள்ளம் படைத்த சிலரால் முரசு அங்கேயே பணியாற்றும் நிலை ஏற்பட்டது. தமக்குப் பாதுகாப்பாகவும் மக்கள் தொண்டு செய்ய வாய்ப்பாகவும் முரசு ம.இ.கா. என்னும் கட்சியில் இணைந்து பணியாற்றினார். இவரின் அரசியல் ஈடுபாட்டை மேனாள் அமைச்சர் மாணிக்கவாசகம் அவர்கள் பல மேடைகளில் புகழ்ந்து பேசியுள்ளார்.
முரசு நெடுமாறன் நல்ல கலை உணர்வு உடையவர். இவரின் தாத்தா திரு.மாரிமுத்து அவர்கள் (பெரிய கங்காணி) அனைவராலும் மதிக்கப்பட தெருக்கூத்துக் கலைஞர். (முரசுவின் முன்§É¡ர்கள் தெருக்கூத்துக்குப் புகழ் பெற்ற உத்திரமேரூர் பகுதியிலிருந்து சென்றவர்கள் என்பது கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது.) இவருக்குக் கீழ் ஒரு நாடகக் குழு இருந்தது.தாத்தா வழியாக முரசு பாடல் பாடுவது, நடிப்பது §À¡ன்ற கலைகளைக் கைவரப்பெற்றார். நல்ல தங்காள் கதை, ஏணி ஏற்றம் §À¡ன்ற இசை நாடகங்களையும் இவர் வழியாக முரசு பெற்றார். முரசு §¾¡ட்டப்புறங்களில் பல நாடகங்களை அரங்கேற்றியது §À¡ல் ஆசிரியர் பணியாற்றும் காலங்களிலும் பல நாடகங்களை அரங்கேற்றியுள்ளார்.
முரசு நெடுமாறன் நல்ல படைப்பாற்றலும் எழுத்தாற்றலும் உடையவர்.பல நூல்களை எழுதி மாணவர்களுக்குப் பயன்படும் வகையில் தந்துள்ளார்.மலேசியநாட்டில் வெளியிடப்பட்ட தமிழ் தொடக்க, இடைநிலைப் பள்ளிப்பாட நூல்களில் இவர் படைப்புகள் பல இடம்பெற்றுள்ளன. சிறுவர் பாடல்கள், நாடகம், கதை, கட்டுரை §À¡ன்ற துறைகளில் இருபதிற்கும் மேற்பட்ட நூல்களை எழுதியுள்ளார். மலேசியத் தமிழ்க் கவிதைக்களஞ்சியம் என்னும் பெயரில் இவர் மலேசியத் தமிழ்க் கவிதைகளைத் தொகுத்து உருவாக்கியுள்ள பெருங்களஞ்சியம் இவருக்கு உலக அளவில் நிலைத்த புகழைத் தந்தது.
No comments:
Post a Comment